Những tố chất quan trọng của người làm nghề Wedding Planning

Những tố chất quan trọng của người làm nghề Wedding Planning
Dịch vụ trang trí cưới hỏi uy tín, chất lượng bởi Dianthus Wedding Decor tại Sài Gòn, Việt Nam.

Tổ Chức Đám Cưới là một quá trình tương đối dài với nhiều công việc cần phải chuẩn bị, cùng nhiều cá nhân cần phải gặp gỡ để trao đổi, cũng như sẵn sàng đón nhận các rắc rối bất ngờ xảy ra… đòi hỏi Wedding Planner phải rèn luyện được những kỹ năng đặc biệt nhờ đó mà giải quyết mọi việc một cách nhanh chóng. Muốn theo đuổi công việc thú vị này, bạn hãy cùng với Dianthus tìm hiểu xem đâu là những tố chất quan trọng của người làm nghề Wedding Planning?

Khả năng bao quát, tổng hợp.

Để trở thành Wedding Planner, bạn phải là một người có tầm nhìn xa trông rộng, nghĩa là bao quát mọi vấn đề, lường trước các tình huống rủi ro có thể xảy ra. Muốn rèn luyện khả năng bao quát, tổng hợp thì Wedding Planner cần tìm hiểu về quy trình Tổ Chức Đám Cưới, các phong tục tập quán trong nước và nước ngoài bao gồm cả truyền thống và hiện đại, cũng như có sự hiểu biết về cách thức hoạt động của các mảng dịch vụ Cưới Hỏi như: Nhà Hàng Tiệc Cưới, may thuê váy cưới, thiệp cưới, chụp ảnh, trang trí,…

Wedding Planner là nghề đáp ứng nhu cầu của xã hội, khi cuộc sống ngày càng hiện đại, văn minh hơn thì các công việc cần được chuyên môn hóa.

Khả năng tổ chức, lập kế hoạch.

Dựa trên kiến thức và sự am hiểu sâu rộng trong lĩnh vực Cưới Hỏi, Wedding Planner cần phải rèn luyện khả năng tổ chức, lập kế hoạch mà dân event thường gọi là làm planning. Lập kế hoạch để biết cần làm những việc gì, nhiệm vụ nào trước nhiệm vụ nào sau, khi nào bắt đầu làm, ai là người phụ trách, thời gian thực hiện là bao lâu,… Không chỉ lập kế hoạch cho những việc lớn không thôi mà Wedding Planner còn phải để ý đến những tiểu tiết, để phân công nhiệm vụ và đảm bảo mọi việc được vận hành một cách trơn tru.

06 lý do vì sao khi Tổ Chức Đám Cưới phải cần đến Wedding Planner.

Khả năng quản lý tài chính.

Trong quá trình lập kế hoạch, Wedding Planner không thể bỏ qua vấn đề ngân sách, chẳng hạn làm planning cho thật hoành tráng nhưng cặp đôi không sẵn sàng chi ra ngần ấy tiền thì chỉ là kế hoạch trên giấy mà có không thực tiễn. Nhiệm vụ này đòi hỏi người làm Wedding Planning phải có khả năng quản lý tài chính, nắm được chi phí của từng khoản, phân bổ ngân sách làm sao cho hợp lý, việc nào quan trọng nên chi nhiều tiền và việc nào cần tiết kiệm. Ngân sách Đám Cưới được ví như là khoản tiền đi chợ, Wedding Planner là người chọn lựa nguyên liệu làm sao để nấu được món ăn ngon và hấp dẫn.

Đây là câu trả lời nếu bạn vẫn thắc mắc Đám Cưới có gì khác nếu thuê Wedding Planner? Có thật sự cần thuê Wedding Planner không?

Khả năng thương thuyết.

Để Đám Cưới được vận hành một cách trơn tru, Wedding Planner phải làm việc với nhiều đơn vị đối tác quan trọng có thể kể đến như là địa điểm tổ chức, đơn vị trang trí, người làm chụp ảnh, váy cưới, trang điểm, thiệp cưới… Khi thương thuyết với đối tác, không phải chỉ tập trung vào vấn đề chi phí, mà phần lớn là mong được đối tác hỗ trợ, tạo thuận lợi trong quá trình tổ chức nhằm mang đến một Đám Cưới vẹn tròn hơn cho cặp đôi. Chẳng hạn như nhờ một chuyên gia make-up nổi tiếng đến tận nhà trang điểm vào lúc 3 – 4 giờ sáng để chuẩn bị cho Lễ Cưới, vấn đề không hẳn là tiền mà người nổi tiếng thường có tiệm riêng, họ không muốn đi đâu làm việc ngoài tiệm của họ.

Bạn đang chuẩn bị Tổ Chức Đám Cưới nhưng không biết bắt đầu từ đâu, nên chọn Wedding Planner trước hay địa điểm trước?

Khả năng chăm sóc khách hàng.

Wedding Planner dĩ nhiên phải là một người có khả năng chăm sóc khách hàng cực kỳ tốt. Bởi vì một cặp đôi sẽ quyết định tiếp tục làm việc hay là không đều thông qua những lần gặp gỡ, tư vấn trực tiếp với Wedding Planner. Chị Phương Anh đang làm việc tại Viet Nam Wedding Planner chia sẻ: “Giọng nói dễ nghe và truyền cảm là một lợi thế, tuy nhiên Wedding Planner cần có cách trình bày mạch lạc và rõ ràng, khả năng lắng nghe, đoán tâm lý và quan tâm đến cảm xúc của khách hàng, giúp cho họ luôn cảm thấy vui vẻ thoải mái và trao đổi một cách tự nhiên nhất”. Chắc chắn một điều là Đám Cưới không thể nào diễn ra suôn sẻ nếu giữa Wedding Planner và cặp đôi không tin tưởng hoặc không hài lòng về nhau, mà để chuyện đó xảy ra có nghĩa là Wedding Planner chưa biết cách chăm sóc khách hàng tốt.

Khả năng kiểm soát, điều phối.

Do công việc của Wedding Planner thường xuyên thực hiện nhiều nhiệm vụ, hợp tác với nhiều người cùng lúc nên đòi hỏi khả năng kiểm soát, điều phối phải tốt để tránh tình trạng rối loạn. Nếu rèn luyện được kỹ năng tổ chức, lập kế hoạch là một chuyện nhưng sau khi kế hoạch đầy đủ rồi còn phải biết giám sát tiến độ, nắm bắt từng công việc đang thực hiện đến đâu, người được giao phụ trách làm việc có tốt không, nếu chưa ổn hay gặp sự cố gì thì cần phải sắp xếp lại hoặc điều phối nhân sự khác thay thế.

Khả năng sáng tạo, mỹ thuật.

Khả năng sáng tạo, gu thẩm mỹ là tố chất quyết định phong cách riêng của Wedding Planner. Dù rằng không trực tiếp thực hiện trang trí, nhưng gu thẩm mỹ của Wedding Planner góp phần tạo nên vẻ đẹp của buổi tiệc bởi họ là người đề xuất concept và quyết định chọn đơn vị trang trí nào phù hợp nhất với concept. Bên cạnh đó, Wedding Planner còn tư vấn cho cặp đôi nhiều vấn đề liên quan đến mỹ thuật như phong cách trang điểm, phong cách váy cưới, phong cách thiệp cưới… Vì vậy, giữ thói quen thường xuyên cập nhật xu hướng Cưới Hỏi, tham khảo tư liệu từ nhiều nguồn là bí quyết để Wedding Planner nâng cao gu thẩm mỹ và khả năng sáng tạo.

Làm Wedding Planner khác gì với Trang Trí Tiệc Cưới?

Với những tố chất quan trọng của người làm nghề Wedding Planning được liệt kê ở trên, Dianthus hi vọng qua đó các cặp đôi sẽ tìm kiếm được người làm Wedding Planner phù hợp nhất để chuẩn bị cho Đám Cưới sắp tới, hoặc đối với người muốn theo nghề Wedding Planner sẽ biết đâu là những kỹ năng cần phải rèn luyện. Đọc thêm Muốn theo nghề Wedding Planner thì học ở đâu?

Nội dung bài viết được thực hiện bởi Dianthus Wedding Decor là đơn vị chuyên sản xuất, thi công và cung cấp các dịch vụ Trang Trí Cưới Hỏi bao gồm: Trang Trí Nhà Lễ Gia Tiên, Trang Trí Tiệc Cưới Nhà Hàng, Trang Trí Tiệc Cưới Ngoài TrờiTrang Trí Tiệc Cưới Phương Xa… Dianthus có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu liên quan đến Trang Trí Tiệc Cưới Sự Kiện, để được tư vấn trực tiếp, bạn vui lòng gọi Hotline 0917 489 600 hoặc đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.

Bài viết này thuộc chủ đề Wedding Planner. Nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu về công việc này, có thể đọc thêm các bài viết cùng chủ đề sau đây:

Phần 1 – Wedding Planner là ai? Công việc của Wedding Planner là gì?

Phần 2 – Wedding Planner làm được gì cho Đám Cưới của bạn?

Phần 3 – Lý do vì sao phải cần đến Wedding Planner?

Phần 4 – Đám Cưới có gì khác nếu thuê Wedding Planner?

Phần 5 – Wedding Planner khác Wedding Decorator như thế nào?

Phần 6 – Như thế nào là Wedding Planner đúng nghĩa?

Phần 7 – Bí quyết giúp chọn Wedding Planner phù hợp.

Phần 8 – Đám Cưới nên tự chuẩn bị hay thuê Wedding Planner?

Phần 9 – Nên thuê Wedding Planner vào thời điểm nào?

Phần 10 – Wedding Planner tổ chức bao nhiêu Đám Cưới mỗi năm?

Phần 11 – Wedding Planner giúp tiết kiệm tiền Đám Cưới bằng cách nào?

Phần 12 – Chi phí trả cho Wedding Planner là bao nhiêu?

Phần 13 – Chọn Wedding Planner trước hay địa điểm trước?

Phần 14 – Trước khi gặp Wedding Planner cần chuẩn bị những gì?

Phần 15 – Muốn Wedding Planner hiểu rõ ý cần phải làm gì?

Phần 16 – Sắp Cưới nên hỏi gì khi gặp Wedding Planner?

Phần 17 – Quy trình làm việc với Wedding Planner như thế nào?

Phần 18 – Những thông tin nên chia sẻ với Wedding Planner?

Phần 19 – Danh sách các Wedding Planner uy tín tại TP.HCM

Phần 20 – Những cách giúp nhận biết Wedding Planner uy tín?

error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo