Ngân sách tổ chức Destination Wedding là bao nhiêu?

Ngân sách tổ chức Destination Wedding là bao nhiêu?
Dịch vụ trang trí cưới hỏi uy tín, chất lượng bởi Dianthus Wedding Decor tại Sài Gòn, Việt Nam.

Mặc dù Tổ Chức Đám Cưới Phương Xa hay còn gọi Destination Wedding đang trở thành xu hướng được ưa chuộng trên toàn thế giới, nhưng để chọn hình thức tổ chức này vẫn còn nhiều lý do khiến cặp đôi e ngại mà phần lớn đều liên quan đến chi phí. Vậy nếu thích xu hướng trên, bạn cần chuẩn bị ngân sách tổ chức Destination Wedding là bao nhiêu? Vấn đề này sẽ được bật mí qua bài viết sau của Dianthus.

Tiêu chuẩn chất lượng của bạn ra sao?

Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ mà cặp đôi muốn sử dụng có tác động cực lớn đối với chi phí tổ chức. Chúng ta hãy lấy ví dụ từ việc thuê địa điểm, phòng nghỉ dưỡng như sau, cùng trên một hòn đảo nhưng JW Marriott Phú Quốc có mức giá 6 – 8 triệu/phòng, còn InterContinental Phú Quốc là từ 4 – 6 triệu/phòng, thấp hơn nữa là Novotel Phú Quốc khoảng 1,5 – 2 triệu/phòng… Đây là giá được Dianthus khảo sát ngay sau khi kết thúc đợt cách ly xã hội do dịch Covid-19. Tương tự, tiêu chuẩn chất lượng này cũng sẽ được áp dụng lên tất cả vấn đề khác như ẩm thực, trang phục, trang trí, văn nghệ,… khiến việc chuẩn bị ngân sách cho Destination Wedding trở nên khó dự đoán nếu không có yêu cầu cụ thể.

Bạn đi bao xa để làm Destination Wedding?

Từ Sài Gòn có nhiều lựa chọn cho cặp đôi tìm đến làm Đám Cưới Phương Xa, ví dụ bãi biển gần nhất là Cần Giờ đi về hướng Đông Nam thành phố, xa hơn chút nữa là Long Hải, Vũng Tàu đi về hướng Đông Bắc hoặc Mũi Né đều là những địa điểm có thể di chuyển bằng ô tô. Nhưng nếu cặp đôi chọn tổ chức ở Côn Đảo, Phú Quốc hay Hội An, Đà Nẵng thì khách mời phải di chuyển bằng máy bay, xuống máy bay lại cần có xe đưa đón… Như vậy có thể thấy địa điểm làm Destination Wedding xa hay gần có ảnh hưởng mạnh đến chi phí di chuyển và đây chắc chắn là một khoản ngân sách không nhỏ. Để tính ra khoản tiền cần chi, cặp đôi phải biết điểm mình muốn đến là ở đâu, đi bằng phương tiện gì, khách có tự chi trả phí vận chuyển hay không.

Destination Wedding tạo nên sức hút bởi hình thức tổ chức mới lạ mang đến cho cặp đôi và khách mời những trải nghiệm tuyệt vời.

Đám Cưới của bạn sẽ diễn ra trong bao lâu?

Destination Wedding có thể diễn ra trong 1 – 2 ngày hoặc kéo dài cả tuần lễ còn tùy thuộc vào kế hoạch và khả năng tài chính của cặp đôi. Nếu thời gian lưu trú càng dài đương nhiên chi phí ăn uống, phòng nghỉ dưỡng dành cho khách mời càng lớn. Trước tiên, cặp đôi cần phải biết chính xác nghỉ dưỡng ở resort hay khu du lịch nào, cần bao nhiêu phòng, trong bao nhiêu ngày thì mới tính ra được con số cần chi trả cho phần phòng nghỉ dưỡng. Đó là còn chưa đề cập đến những khoản chi khác, chẳng hạn bạn muốn tổ chức Tiệc Cưới Ngoài Trời hay trong nhà, dẫu biết rằng đi xa mà tổ chức trong hội trường thì không hay lắm, nhưng biết sao được còn tùy theo sở thích của mỗi người nữa.

Cặp đôi phải chi những gì nếu chọn một địa điểm yêu thích rồi đưa gia đình, bạn bè đến nghỉ ngơi và tham dự Đám Cưới tại đây?

Khách mời sẽ được trải nghiệm những gì?

Trong suốt khoảng thời gian diễn ra Destination Wedding, cặp đôi sẽ tổ chức những hoạt động nào cho khách? Nếu thời gian tổ chức kéo dài, nên có nhiều hoạt động thú vị như đặt tour khám phá biển đảo, khám phá hang động, thưởng thức đặc sản địa phương, đi thăm làng nghề, trải nghiệm làm nghệ nhân thủ công, tập làm nông dân… Nghĩa là bên cạnh tham dự Tiệc Cưới, cặp đôi cần tổ chức các hoạt động khác giống như một tour du lịch thông thường. Nhưng nếu bạn tổ chức Destination Wedding ngắn ngày (kiểu 2 ngày 1 đêm) thì khách mời chỉ cần sinh hoạt trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng là đủ. Cho nên muốn biết phải chi bao nhiêu tiền cho hoạt động du lịch còn phải phụ thuộc vào cặp đôi muốn cho khách mời được trải nghiệm những gì?

Ngân sách tổ chức Destination Wedding trung bình?

Không chỉ có những yếu tố liệt kê phía trên, mà ngân sách tổ chức Destination Wedding còn chịu ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân khác, cần phải có thông tin, yêu cầu cụ thể thì mới xây dựng được kế hoạch, lên chương trình và tính toán ra được ngân sách. Bằng kinh nghiệm của một nhà tổ chức lâu năm, chị Phương Anh đang làm việc tại Viet Nam Wedding Planner chia sẻ: “Cách dễ dàng hơn cho cặp đôi là xác định chi bao nhiêu tiền cho mỗi khách mời, từ đó tính được tổng ngân sách cho Destination Wedding, tiếp theo là xây dựng thành kế hoạch chi tiết dựa theo ngân sách đó. Chẳng hạn, cặp đôi có 70 khách mời và sẵn sàng chi 500 USD cho mỗi người thì tổng ngân sách Đám Cưới sẽ là 35 ngàn đô”. Dựa trên thông tin này, Wedding Planner có nhiệm vụ tư vấn, định hướng, lập kế hoạch và báo cáo cho bạn biết là với ngân sách đó tổ chức như thế nào là khả thi nhất. Trung bình muốn tổ chức Destination Wedding một cặp đôi cần chuẩn bị chi phí khoảng 300 – 500 USD cho mỗi khách mời.

Wedding Planner là nghề đáp ứng nhu cầu của xã hội, khi cuộc sống ngày càng hiện đại, văn minh hơn thì các công việc cần được chuyên môn hóa.

Qua bài viết này, Dianthus hi vọng bạn có thể hiểu được ngân sách tổ chức Destination Wedding là bao nhiêu và bằng cách nào chúng ta tính ra được con số chính xác nhất. Nếu trong quá trình thực hiện mà bạn cảm thấy khó khăn, hãy liên hệ với một Wedding Planner uy tín để họ trực tiếp đồng hành và hỗ trợ cùng bạn.

Nội dung bài viết được thực hiện bởi Dianthus Wedding Decor là đơn vị chuyên sản xuất, thi công và cung cấp các dịch vụ Trang Trí Cưới Hỏi bao gồm: Trang Trí Nhà Lễ Gia Tiên, Trang Trí Tiệc Cưới Nhà Hàng, Trang Trí Tiệc Cưới Ngoài TrờiTrang Trí Tiệc Cưới Phương Xa… Dianthus có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu liên quan đến Trang Trí Tiệc Cưới Sự Kiện, để được tư vấn trực tiếp, bạn vui lòng gọi Hotline 0917 489 600 hoặc đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.

error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo