Trình tự tổ chức Wedding Ceremony kiểu Tây đúng chuẩn

Trình tự tổ chức Wedding Ceremony kiểu Tây đúng chuẩn
Dịch vụ trang trí cưới hỏi uy tín, chất lượng bởi Dianthus Wedding Decor tại Sài Gòn, Việt Nam.

Bạn muốn làm Wedding Ceremony tức Lễ Cưới theo kiểu Tây nhưng không biết trình tự tổ chức Wedding Ceremony kiểu Tây đúng chuẩn như thế nào? Dianthus có một chút kinh nghiệm trong vấn đề này, xin chia sẻ cùng bạn sau đây.

Mời khách ổn định chỗ ngồi.

Những ai được mời đến dự Lễ Thề Nguyền hay còn gọi là Lễ Ceremony, Lễ Vow sẽ tập trung tại địa điểm tổ chức 30 – 45 phút trước giờ cử hành. Thành phần tham dự buổi lễ này không phải là toàn bộ khách mời mà chỉ gồm gia đình và một vài bạn bè thân khoảng 30 – 50 người. Trong thời gian chờ đợi, cặp đôi có thể tổ chức phục vụ bánh ngọt, cocktail… giúp cho cuộc trò chuyện giữa các vị khách thêm sinh động. Gần đến giờ làm lễ, MC hoặc người chủ trì sẽ thông báo để mọi người cùng ổn định chỗ ngồi, theo thứ tự là phụ huynh và gia đình ngồi hàng ghế đầu, còn bạn bè ngồi ở phía sau.

Phát biểu giới thiệu chương trình.

MC sẽ nói vài lời phát biểu để bắt đầu chương trình, đầu tiên là cảm ơn gia đình và bạn bè đã dành thời gian, vượt đường xá xa xôi để đến chung vui cùng hai bạn trong buổi lễ đặc biệt và trang nghiêm này. Kế đến, thông báo sơ lược cho mọi người về lịch trình tổ chức có những tiết mục nào, sau buổi lễ thì sẽ đến phần gì, tổ chức ăn tiệc lúc mấy giờ, ở đâu. Rồi tiếp theo là giới thiệu đôi nét về Cô Dâu và Chú Rể cũng như lý do mà mọi người được mời đến góp mặt trong buổi lễ hôm nay.

Nghi thức Cô Dâu Chú Rể xuất hiện.

Có nhiều cách để giúp cho Cô Dâu Chú Rể xuất hiện một cách bất ngờ và lãng mạn, sau đây là một số ví dụ: (1) Cả hai tay trong tay xuất hiện cùng lúc; (2) Chú Rể xuất hiện trước, rồi Ba Cô dâu mới dắt tay Cô Dâu từ từ tiến vào khu vực làm lễ; (3) Dàn Phù Dâu Phù Rể được giao nhiệm vụ khuấy động không khí bằng màn ra mắt ấn tượng như nhảy múa theo kiểu hài hước vui nhộn, sau đó nhạc chuyển lãng mạn rồi Cô Dâu thướt tha trong tà váy cưới bước ra… Nhìn chung chuẩn bị cho nghi thức Cô Dâu Chú Rể xuất hiện cần có sự bàn bạc kỹ lưỡng với Wedding Planner vì còn cần đến âm nhạc, nhân sự hỗ trợ, các đạo cụ như pháo hoa, kim tuyến, cánh hoa… phối hợp nhịp nhàng. Nếu Lễ Thề Nguyền kết hợp với Destination Wedding thì chắc chắn còn nhiều điều thú vị hơn nữa.

Destination Wedding là hình thức Tổ Chức Đám Cưới mới, được cặp đôi thực hiện ở cách xa nơi đang sinh sống và làm việc.

Cặp đôi nói lên cảm nghĩ về nhau.

Trong Lễ Thề Nguyền, phần phát biểu cảm nghĩ của Cô Dâu và Chú Rể về người bạn đời là tiết mục thú vị không kém so với lúc đọc Lời Thề Nguyền. Theo sự chia sẻ của những đôi có kinh nghiệm tổ chức, họ cần ít nhất vài giờ đồng hồ để soạn ra lời phát biểu ưng ý, người khác lại mất cả tuần suy nghĩ và viết ra trong vài chục phút. “Nội dung bài phát biểu thường nhắc lại kỷ niệm lần đầu tiên họ gặp nhau, có ấn tượng gì hay không, có đôi nhìn thấy nhau là đã thích liền, cũng có cặp hoàn toàn không ưa nhau lúc mới gặp. Rồi họ sẽ kể về những đức tính ở người kia khiến họ cảm phục, những điều đã làm cho họ thêm yêu, thêm trân trọng và muốn gắn bó lâu dài với người ấy” – Chị Phương Anh đang làm việc tại Viet Nam Wedding Planner cho biết.

Cả hai trao nhau Lời Thề Nguyền.

Chứng kiến cặp đôi đọc Lời Thề Nguyền (Wedding Vow) chính là phần thú vị nhất mà tất cả mọi người đều chờ đợi. Sau khi nhận xét về đối phương bằng những lời tốt đẹp, cả hai sẽ trao cho nhau lời hứa thể hiện tình yêu với người bạn đời, cùng hướng đến xây dựng một gia đình hạnh phúc. Mỗi cặp đôi sẽ có nội dung Lời Thề Nguyền riêng, để soạn được phải dựa trên tiếp xúc hàng ngày, hiểu biết về thói quen sinh hoạt của nhau. Chẳng hạn Cô Dâu lo lắng mình còn vụng về, không chăm lo được đời sống gia đình thì hứa sẽ tập nấu ăn, dành thời gian chăm sóc con cái nhà cửa để cho chồng yên tâm công tác. Còn Chú Rể hút thuốc, chơi game nhiều thường bị Cô Dâu cằn nhằn thì hứa sẽ bỏ thuốc, bỏ game… như vậy lời thề mới thực tế và mang nhiều ý nghĩa.

Thực hiện nghi thức kết đôi.

Sau khi cặp đôi hoàn thành lời thề, người chủ trì buổi lễ hướng dẫn cả hai thực hiện nghi thức trao nhẫn cưới, Chú Rể sẽ trao cho Cô Dâu trước rồi đến lượt Cô Dâu trao ngược lại. Bên cạnh đó, còn có thêm một số nghi thức thể hiện sự kết đôi như: thắp nến, thắt dây, đổ cát, rót rượu, cắt bánh, thả chim bồ câu, bong bóng… theo kịch bản chương trình đã bàn bạc từ trước với Wedding Planner. Nếu đó là buổi Lễ Thề Nguyền ở nước ngoài và có sự tham dự của người chứng hôn (Wedding Officiant) thì họ sẽ ký tên vào tờ giấy hôn thú do chính quyền cấp, chính thức công nhận cả hai là vợ chồng kể từ ngày hôm nay.

Trao cho nhau nụ hôn đầu tiên.

You may now kiss your bride” là câu nói rất quen thuộc mà chúng ta thường nghe mỗi khi xem một bộ phim, hay video clip có cảnh Đám Cưới của Hollywood. Lời nói như sự thông báo rằng tất cả các nghi thức đã hoàn thành rồi, hai bạn chính thức là vợ chồng, giờ hãy hôn Cô Dâu đi. Đối với nhiều cặp đôi, nụ hôn vào thời khắc đó chính là khởi đầu cho hàng triệu nụ hôn khác trong đời sống Hôn Nhân của họ. Còn Lễ Thề Nguyền ở nước ta, MC sẽ là người thông báo thời khắc này đến với cặp đôi và tất cả khách mời sẽ cho một tràng pháo tay thật lớn, thật dài để chúc mừng hạnh phúc của cả hai.

Qua bài viết “Trình tự tổ chức Wedding Ceremony kiểu Tây đúng chuẩn”, Dianthus đã giới thiệu cho bạn biết các bước để xây dựng nội dung cho Lễ Cưới kiểu Tây, hầu hết Wedding Ceremony của người nước ngoài đều dựa trên mô típ này, từ đó bạn có thể trao đổi với Wedding Planner để soạn chương trình phù hợp nhất.

Nội dung bài viết được thực hiện bởi Dianthus Wedding Decor là đơn vị chuyên sản xuất, thi công và cung cấp các dịch vụ Trang Trí Cưới Hỏi bao gồm: Trang Trí Nhà Lễ Gia Tiên, Trang Trí Tiệc Cưới Nhà Hàng, Trang Trí Tiệc Cưới Ngoài TrờiTrang Trí Tiệc Cưới Phương Xa… Dianthus có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu liên quan đến Trang Trí Tiệc Cưới Sự Kiện, để được tư vấn trực tiếp, bạn vui lòng gọi Hotline 0917 489 600 hoặc đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.

error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo