Lý do Destination Wedding không nên mời đông

Lý do Destination Wedding không nên mời đông
Dịch vụ trang trí cưới hỏi uy tín, chất lượng bởi Dianthus Wedding Decor tại Sài Gòn, Việt Nam.

Chúng ta thường nghe Wedding Planner tư vấn rằng nếu làm Đám Cưới Phương Xa không nên mời đông người, mà giữ ở mức 50 – 70 khách mời là phù hợp nhất. Tại sao các chuyên gia lại nói như vậy, chính xác lý do Destination Wedding không nên mời đông là gì? Bạn có thể tìm thấy câu trả lời đầy đủ trong bài viết sau của Dianthus.

Khách mời không sắp xếp được thời gian.

Lịch trình của Destination Wedding thường diễn ra dài ngày, nếu địa điểm tổ chức ở gần như Sài Gòn đi Hồ Tràm hay ra Phan Thiết cũng cần có kế hoạch 2 ngày 1 đêm mới gọi là hợp lý, còn các địa điểm khác như Nha Trang, Phú Quốc, Hội An… chắc chắn mất nhiều thời gian hơn. Trong khi thực tế một Tiệc Cưới tổ chức tại White Palace, hay Gem Center tức là ở ngay nội thành, chỉ khoảng 2 – 3 giờ mà có khách còn không sắp xếp được thời gian để đến chung vui, phải nhờ người “bỏ phong bì giùm” là trường hợp khá phổ biến. Làm sao họ có thể dành thời gian cho bạn được khi còn vướng bận công việc, gia đình, con cái… để dự Destination Wedding mà ít nhất cũng vài ngày.

Nhiều cặp đôi biết rõ tổ chức ít khách thì sẽ tiết kiệm, tình cảm càng thân thiết và nhận được nhiều niềm vui hơn, nhưng mời ít khách chính xác là bao nhiêu?

Khách mời phải có phong cách phù hợp.

Chưa kể đến các tour tham quan địa phương, nếu chỉ tính riêng chương trình Tiệc Cưới thì nội dung của Destination Wedding cũng tương đối dày. Ngoài thời gian thực hiện nghi thức và ăn tiệc, còn có nhiều tiết mục thú vị như game Đám Cưới, ca hát, nhảy múa,… thường kéo dài từ buổi chiều đến giữa khuya, thậm chí xuất hiện những trò chơi “bựa”, “lầy lội”. Nếu khách không hòa nhập được với tập thể, sẽ cảm thấy “dị ứng” và trở nên lạc lõng, hoặc khách mời lớn tuổi sẽ không đủ sức khỏe để chung vui với cặp đôi. Cho nên trong quá trình lập danh sách khách mời, cặp đôi nên phân chia thành hai nhóm khách: Đối với người lớn tuổi thì chỉ mời người trong gia đình, họ hàng thân thiết, còn lại là mời những bạn bè đồng trang lứa với nhau… sẽ dễ hòa hợp, nhờ vậy mà vui hơn.

Khách mời phải thân thiết với cặp đôi.

Dựa trên kinh nghiệm tổ chức chị Phương Anh đang làm việc tại Viet Nam Wedding Planner đưa ra ý kiến như sau: “Khi cùng đồng hành trong một chuyến đi dài ngày, có cơ hội tiếp xúc với nhau liên tục thì bạn chỉ nên mời những người mà cả hai bên đều hiểu rất rõ về nhau, cảm thấy vui vẻ và thoải mái trò chuyện”. Đám Cưới Phương Xa không phải là cơ hội “kết bạn bốn phương” để tìm hiểu công việc hiện tại của khách mời là gì, sở thích của khách ra sao… thậm chí vợ hay người yêu của bạn bè nếu không thân cũng không cần thiết phải mời. Đó cũng là cách mà Tóc Tiên và Hoàng Touliver áp dụng trong Đám Cưới Phương Xa tại Đà Lạt tổ chức hồi tháng 02.2020 khi chỉ mời đúng 50 khách, người yêu của bạn thân cũng không được mời tham dự. Có thể nói, tổ chức Destination Wedding là dịp để bạn chia sẻ khoảng thời gian chất lượng, trong một không gian tuyệt vời dành cho những người mà bạn thật sự trân trọng.

Mời càng đông càng thêm tốn kém.

Tính chất của Destination Wedding là một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, kết hợp Tổ Chức Đám Cưới vì vậy cần lập dự trù ngân sách cho phòng nghỉ, ăn uống, đi lại, cùng nhiều khoản chi khác như trang trí, ẩm thực, văn nghệ… Cặp đôi nên xác định tư tưởng nếu muốn mời bạn A tham dự Đám Cưới nghĩa là hai vợ chồng sẵn sàng chi trả mọi khoản phí để A có mặt trong ngày vui của cả hai, vì thế càng mời đông sẽ càng thêm tốn kém. Trung bình để tổ chức Destination Wedding, cặp đôi cần chi ra khoảng 300 – 500 USD/khách, với giới nhà giàu thì con số này còn cao hơn nhiều lần, có thể lên đến 1,000 – 1,500 – 2,000 USD/khách. Tất nhiên, sẽ có những vị khách tình nguyện chia sẻ chi phí với hai vợ chồng bạn bằng cách tự chi trả các dịch vụ mà họ sử dụng như là một chuyến du lịch của chính họ.

Chủ Hôn là người đại diện hai họ, vừa chứng kiến vừa chủ trì các nghi lễ Cưới Hỏi.

Trong bài viết “Lý do Destination Wedding không nên mời đông” ở trên, Dianthus đã nêu ra 04 nguyên nhân chính gây ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng khách mời của một Đám Cưới Phương Xa. Ít khách mời là điểm bất lợi đối với những cặp đôi yêu thích xu hướng Đám Cưới này, tuy nhiên có thể tính đến việc tổ chức thành hai buổi tiệc riêng biệt, bạn thử nghĩ xem.

Nội dung bài viết được thực hiện bởi Dianthus Wedding Decor là đơn vị chuyên sản xuất, thi công và cung cấp các dịch vụ Trang Trí Cưới Hỏi bao gồm: Trang Trí Nhà Lễ Gia Tiên, Trang Trí Tiệc Cưới Nhà Hàng, Trang Trí Tiệc Cưới Ngoài TrờiTrang Trí Tiệc Cưới Phương Xa… Dianthus có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu liên quan đến Trang Trí Tiệc Cưới Sự Kiện, để được tư vấn trực tiếp, bạn vui lòng gọi Hotline 0917 489 600 hoặc đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.

error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo