Kỹ năng giao tiếp chính là biểu hiện, thái độ, hành động, cách nói, cách viết của bạn khiến cho Khách Hàng, đồng nghiệp và những người xung quanh cảm thấy vui lòng, không ai có thể chê trách điều gì, đồng thời muốn tiếp tục trò chuyện, làm việc cùng bạn. Đối với vị trí Nhân Viên CSKH trực Showroom, kỹ năng giao tiếp thể hiện rõ nét nhất khi bạn vừa mới nhìn thấy Khách Hàng đến nơi, bạn bước ra chào hỏi, mở cửa, hướng dẫn chỗ để xe, mời khách ngồi, pha trà rót nước,… tất cả các hành động và lời nói nhằm tạo nên sự thoải mái trong suốt buổi gặp gỡ để cuối cùng là sự hài lòng và đặt dịch vụ. Kỹ năng giao tiếp còn thể hiện qua việc tin nhắn, gửi email, soạn thảo văn bản,… Thực tế, vẫn còn nhiều ứng viên trong CV ghi “kỹ năng giao tiếp tốt” nhưng lúc Dianthus nhận email thì ngoài file CV đính kèm không còn nội dung nào khác, không có một lời chào hỏi nhà tuyển dụng, cũng không biết cách giới thiệu bản thân. Liệu đây có phải là “khả năng giao tiếp tốt” không, và nếu Dianthus giao cho bạn làm CSKH thì kết quả sẽ ra sao?