Muốn mở cửa hàng dịch vụ Trang Trí Cưới Hỏi cần chuẩn bị gì?

Muốn mở cửa hàng dịch vụ Trang Trí Cưới Hỏi cần chuẩn bị gì?
Dịch vụ trang trí cưới hỏi uy tín, chất lượng bởi Dianthus Wedding Decor.

Bài viết này dành cho những bạn trẻ có niềm đam mê với lĩnh vực trang trí cưới và xác định chọn dịch vụ Trang Trí Cưới Hỏi làm con đường kinh doanh dài lâu. Đặc biệt là những bạn muốn khởi nghiệp Trang Trí Tiệc Cưới tại địa phương. Nếu bạn vừa chập chững vào nghề và đang thắc mắc muốn mở cửa hàng dịch vụ Trang Trí Cưới Hỏi cần chuẩn bị gì? Dianthus sẵn sàng chia sẻ cùng bạn những bí quyết sau.

Cần chuẩn bị một số vốn.

Số vốn này là bao nhiêu? Sẽ còn tùy thuộc vào quy mô mà bạn muốn kinh doanh. Độ phủ sóng về dịch vụ tại khu vực kinh doanh. Thời điểm 2013, Dianthus Wedding Decor được thành lập với số vốn ban đầu là 300 triệu. Số tiền này so với thị trường TP.HCM là quá nhỏ bé, kiểu như muối bỏ biển. Do đó, Dianthus chọn con đường vừa làm dịch vụ vừa tái đầu tư. Có những hợp đồng trang trí cưới, Dianthus xác định là không cần lời. Chỉ cần sau khi làm dư ra được một ít đồ dùng là đủ, như: Bàn, ghế, đạo cụ, trụ hoa, khung tranh, chân nến… Những vật dụng này được dùng cho những hợp đồng sau xem như là phần lời. Cứ vậy mà phát triển lớn dần lên cho đến hiện nay.

Muốn mở cửa hàng dịch vụ Trang Trí Cưới Hỏi cần chuẩn bị gì?

Vì vậy, bạn có hai hướng đi trong thời gian đầu: 1 – Nếu vốn đủ mạnh thì đầu tư nhiều trang thiết bị, vật dụng. Có thể nhận được nhiều hợp đồng trong cùng thời điểm, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong thời gian ngắn sẽ chiếm lĩnh thị trường; 2 – Nếu vốn mỏng thì đầu tư vừa phải, tạm đủ ở mức làm được. Làm đến đâu tùy cơ ứng biến đến đó. Hình thức này phải chấp nhận đầu tư trong thời gian dài. Ban đầu nhận những hợp đồng nhỏ rồi phát triển lên dần. Trường hợp có vốn, bạn nên tham khảo chương trình Chuyển Giao Mô Hình Kinh Doanh của Dianthus tại đây.

Cần học nghề Trang Trí Gia Tiên hoặc Trang Trí Tiệc Cưới.

Phải dựa trên quy mô kinh doanh mà bạn mong muốn và nhu cầu thực tế tại địa phương. Khi đó bạn nên chọn học nghề Trang Trí Tiệc Cưới hay nghề Trang Trí Gia Tiên hoặc cả hai. Trên thị trường, có bên chỉ tập trung làm một dịch vụ, thay vì ôm đồm hai mảng. Ở các thành phố lớn, việc mở rộng dịch vụ Trang Trí Tiệc Cưới là khả thi bởi đi cùng với sự phát triển của các nhà hàng tiệc cưới. Còn ở tỉnh lẻ, xa trung tâm chọn phát triển dịch vụ Trang Trí Gia Tiên sẽ phù hợp hơn. Cụ thể như thế nào thì bạn hãy làm một cuộc khảo sát để đánh giá và lựa chọn.

Muốn mở cửa hàng dịch vụ Trang Trí Cưới Hỏi cần chuẩn bị gì?

Nên chọn một trong hai nghề là Trang Trí Gia Tiên hoặc Trang Trí Tiệc Cưới để học. Photo: Pro Foto.

Nếu còn đang thắc mắc học nghề Trang Trí Tiệc Cưới ở đâu? Bạn hãy tham khảo các khóa học sau đây: Khóa Nghề Trang Trí Tiệc Cưới Khóa Nghề Trang Trí Gia Tiên. Cả hai khóa học đều do Dianthus Wedding Decor phối hợp với Vietnam Wedding Academy tổ chức.

Cần tìm kiếm mặt bằng để mở shop kinh doanh.

Đối với dịch vụ Trang Trí Tiệc Cưới thường cần đến hai loại mặt bằng dành cho mục đích khác nhau. Đầu tiên là mặt bằng để làm kho chứa đồ trang trí: Khi cung cấp dịch vụ Trang Trí Tiệc Cưới thì bạn sẽ sử dụng đến rất nhiều đồ dùng, đạo cụ. Cho nên sở hữu một địa điểm dùng làm kho là điều rất quan trọng. Tại kho bạn có thể cất giữ và bảo quản bàn, ghế, khung cổng hoa, khung backdrop chụp ảnh, trụ hoa, khung tranh, khung ảnh,… Ngoài ra, mỗi khi nhận hợp đồng trang trí, bạn sẽ cần nơi có không gian đủ rộng để thi công, sản xuất các đồ dùng để phục vụ cho việc trang trí.

Kế đến là mặt bằng để làm showroom, shop trưng bày hàng mẫu: Đây là nơi đón tiếp khách hàng đến tham khảo dịch vụ. Khác với kho có thể mở tại một địa điểm ở xa trung tâm miễn là không gian rộng rãi. Showroom lại cần có vị trí đẹp, dễ nhìn tại khu vực trung tâm. Showroom sẽ là nơi để bạn trưng bày các mẫu trang trí cho khách hàng đến xem trực tiếp. Mẫu sản phẩm đẹp sẽ hấp dẫn họ đi đến quyết định chốt hợp đồng. Nếu mà bạn chuyên về kinh doanh online, nhận hợp đồng qua mạng thì showroom có thể là điều chưa cần thiết. Thay vào đó thì nên đầu tư cho website, facebook… xem đó như là bộ mặt của cửa hàng.

Cần xây dựng thương hiệu cho dịch vụ Trang Trí Cưới Hỏi.

Song song với quá trình tìm kiếm mặt bằng kinh doanh. Bạn nên bắt đầu xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho dịch vụ. Bắt đầu với tên gọi thương hiệu, logo, slogan, bảng hiệu, danh thiếp,… Đó là những chi tiết cơ bản, cần thiết nhất để khởi đầu thương hiệu. Về sau này, bạn có thể phát triển thêm bộ nhận diện thương hiệu này với những chi tiết nâng cao như: Brochure, catalogue, tờ rơi,… Bộ nhận dạng thương hiệu rất hữu ích trong việc giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp của mình đến tận tay khách hàng. Tất nhiên, bạn không thể thiếu được hệ thống website, các mạng xã hội nổi tiếng: Facebook, Youtube,…

Cần nghiên cứu phát triển các mẫu Trang Trí Cưới Hỏi.

Muốn thu hút khách hàng tìm hiểu dịch vụ và đặt hàng phải làm sao? Chắc chắn bạn sẽ cần có nhiều mẫu trang trí khác nhau. Gợi ý dịch vụ Trang Trí Gia Tiên lúc mới kinh doanh nên chuẩn bị từ 8-10 mẫu. Còn dịch vụ Trang Trí Tiệc Cưới nên có từ 6-8 mẫu là hợp lý. Bằng số lượng mẫu trang trí như trên giúp cho cửa hàng có được sự đa dạng về mẫu mã, khách hàng dễ dàng tham khảo và chọn lựa. Nếu bạn hoàn thành Khóa Học Trang Trí Gia Tiên hay Khóa Học Trang Trí Tiệc Cưới thì sau 06 tháng việc xây dựng mẫu nằm trong tầm tay.

Nếu bạn đã có sẵn vốn và muốn kinh doanh ngay?  Chỉ cần hợp tác với Dianthus qua chương trình Chuyển Giao Mô Hình Kinh Doanh. Bạn sẽ được cung cấp mẫu trang trí cùng các vật dụng, đạo cụ thể có thể nhận hợp đồng ngay.

Muốn mở cửa hàng dịch vụ Trang Trí Cưới Hỏi cần chuẩn bị gì?

Cần tuyển và đào tạo nhân viên Trang Trí Cưới Hỏi.

Việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên Trang Trí Cưới Hỏi sẽ phụ thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn. Phần lớn học viên của Dianthus Wedding Decor chọn xây dựng mô hình kinh doanh theo kiểu gia đình. Một người đi học nghề sau đó về dạy lại cho vợ/chồng, anh em, bà con để phụ giúp việc kinh doanh. Đây là một mô hình nhỏ, vừa sức với các thành viên trong nhà làm cùng nhau. Một số học viên có điều kiện kinh tế thì phát triển thành mô hình kinh doanh lớn. Khi đó công tychia ra làm nhiều bộ phận riêng biệt và tuyển dụng nhân sự phụ trách cho từng mảng: Thi công, sản xuất, kinh doanh, chăm sóc khách hàng, marketing…

Cần thực hiện chiến dịch marketing & quảng cáo.

Đây là công đoạn quyết định nguồn khách hàng của bạn. Sau khi chuẩn bị đầy đủ mọi thứ như mặt bằng, nhân sự, mẫu mã trang trí… Bạn cần công bố rộng rãi về thương hiệu, sản phẩm đến cho thật nhiều người sinh sống trong khu vực kinh doanh biết đến. Nên áp dụng đầy đủ cả hình thức marketing truyền thống và marketing online để đạt được hiệu quả cao nhất. Cũng không nên bỏ qua hình thức quảng cáo trên Google và Facebook. Bởi đây là hai công cụ tìm kiếm nguồn khách hàng mạnh mẽ nhất hiện nay.

Khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ Trang Trí Cưới Hỏi với quy trình 07 bước như trên là nền tảng dành cho các bạn trẻ đam mê lĩnh vực Cưới Hỏi, giúp bạn hiểu rõ về việc muốn mở cửa hàng dịch vụ Trang Trí Cưới Hỏi cần chuẩn bị gì?

Nội dung bài viết được thực hiện bởi Dianthus Wedding Decor là đơn vị chuyên sản xuất, thi công và cung cấp các dịch vụ Trang Trí Cưới Hỏi bao gồm: Trang Trí Nhà Lễ Gia Tiên, Trang Trí Tiệc Cưới Nhà Hàng, Trang Trí Tiệc Cưới Ngoài TrờiTrang Trí Tiệc Cưới Phương Xa… Nếu bạn quan tâm đến các khóa dạy nghề Cưới Hỏi của Dianthus vui lòng gọi 0918 115 171 hoặc tham khảo thêm tại WEDDING.EDU.VN.

error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo