Những điều cần lưu ý trước khi đặt cọc nhà hàng

Những điều cần lưu ý trước khi đặt cọc nhà hàng
Dịch vụ trang trí cưới hỏi uy tín, chất lượng bởi Dianthus Wedding Decor tại Sài Gòn, Việt Nam.

Trong giai đoạn tìm kiếm địa điểm Tổ Chức Tiệc Cưới, cặp đôi cần ưu tiên cho các lựa chọn như sức chứa, chi phí, vị trí, chất lượng, không gian,… Nhưng nếu tìm được địa điểm phù hợp thì trước lúc đặt bút ký hợp đồng hãy xem xét thêm một số yếu tố phụ khác. Sau đây, Dianthus sẽ liệt kê những điều cần lưu ý trước khi đặt cọc Nhà Hàng để hai vợ chồng cùng ngâm cứu.

Sảnh tiệc có riêng tư hay không?

Tại các Nhà Hàng – Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới chuyên nghiệp thường có nhiều sảnh tiệc gần nhau thậm chí đối diện nhau, vấn đề này có khiến bạn và gia đình phiền lòng hay không? Tùy vào tính cách và sở thích của mỗi đôi mà yêu cầu sự riêng tư khác nhau, nếu bạn dự định tổ chức ở một nơi có nhiều sảnh tiệc tất nhiên phải chấp nhận có người lạ đi qua đi lại, thậm chí đi nhầm trong bữa tiệc của mình. Vì thế nhiều cặp đôi đề cao sự riêng tư chọn làm Đám Cưới tại các địa điểm độc đáo như sân gôn, bãi cỏ, bãi biển,… hoặc bao trọn một khán phòng, thậm chí là một khu resort theo hình thức Destination Wedding để không phải ai cũng vào được.

Destination Wedding là hình thức Tổ Chức Đám Cưới mới, được cặp đôi thực hiện ở cách xa nơi đang sinh sống và làm việc.

Có bãi gửi xe riêng không?

Những điều cần lưu ý trước khi đặt cọc nhà hàng

Không phải Nhà Hàng nào cũng có bãi đậu xe riêng hay giữ xe miễn phí, nhất là ở khu vực trong trung tâm thành phố. Nhiều nơi để vào sảnh tiệc, khách mời phải gửi xe ở bãi bên ngoài rồi đi bộ một đoạn mới đến được, vì thế việc chỗ để xe cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá địa điểm. Tuy nhiên có nơi sở hữu bãi xe nhưng tính phí riêng có thể khiến cho khách không được thoải mái, trong khi Đám Cưới vốn là sự kiện tập trung đông người tham dự nên nếu bạn quan tâm đến chi tiết nhỏ này sẽ giúp thể hiện sự chu đáo của gia đình. Trường hợp nơi tổ chức có những nhược điểm như trên thì bạn nên lưu ý cho khách ngay lúc gửi thiệp, hoặc trao đổi với Nhà Hàng để thực hiện tặng phiếu giữ xe miễn phí, hoặc cặp đôi có thể thanh toán khoản phí này cho khách mời.

Chương trình khuyến mãi ra sao?

Tùy theo thời điểm ký hợp đồng, thời điểm tổ chức, cũng như số lượng bàn tiệc mà mỗi Nhà Hàng sẽ áp dụng chương trình khuyến mãi riêng. Đặc biệt đặt dịch vụ trong mùa thấp điểm chính là kinh nghiệm lựa chọn địa điểm Tổ Chức Tiệc Cưới tiết kiệm mà nhiều Cô Dâu chia sẻ. Hãy hỏi trực tiếp nhân viên tư vấn xem với số lượng bàn tiệc bạn đặt thì được hưởng những ưu đãi gì như rượu bia, nước ngọt, champagne, bánh kem, trang trí sảnh tiệc,… từ đó dễ dàng so sánh và cân nhắc. “Thông thường các Nhà Hàng Tiệc Cưới tặng kèm tương đối đầy đủ dịch vụ khi cặp đôi đặt từ 30 bàn tiệc trở lên, còn với số lượng ít hơn có thể bạn sẽ phải thuê thêm nhà cung cấp bên ngoài” – Chị Phương Anh đang làm việc tại Viet Nam Wedding Planner cho biết. Việc nắm rõ các khoản ưu đãi có thể giúp bạn tính toán được những chi phí phát sinh, trường hợp Nhà Hàng tặng kèm MC dẫn lễ, chương trình văn nghệ, trang trí rồi thì bạn không cần thuê dịch vụ bên ngoài vào nữa hoặc ngược lại.

Có những dịch vụ hỗ trợ nào?

Liệt kê ra các dịch vụ mà bạn xác định sẽ trả khoản phí riêng và hỏi nơi tổ chức xem là họ có sẵn hay bạn chủ động tìm đơn vị khác, chẳng hạn một số hạng mục như máy chiếu, âm thanh, ban nhạc, ca sĩ, trang trí theo yêu cầu… Ví dụ, hầu hết Nhà Hàng Tiệc Cưới đều trang bị dàn âm thanh nếu mở nhạc hay phát biểu tuy không gặp vấn đề gì nhưng muốn biểu diễn chuyên nghiệp với ca sĩ, ban nhạc, DJ sẽ không đủ công suất. Khi gặp các tình huống tương tự, bạn muốn nâng cấp dịch vụ có được không, mức phí như thế nào, nếu sử dụng nhà cung cấp bên ngoài có phụ thu hay không, cách tính phí ra sao. Nhân viên hỗ trợ nhiệt tình và xử lý tình huống linh động chính là một trong các tiêu chí để chọn địa điểm Tổ Chức Đám Cưới hoàn hảo.

Đâu là những khoản có thể phát sinh?

Nên thuê Wedding Planner vào thời điểm nào?

Quá trình tìm kiếm địa điểm Tổ Chức Đám Cưới thường tiến hành từ rất sớm trong khoảng 6 – 9 tháng trước Ngày Cưới. Trường hợp bạn đặt cọc từ bây giờ, Nhà Hàng có cam kết giữ nguyên giá thực đơn cho đến khi tổ chức không, nếu có lộ trình tăng giá thì tăng tối đa bao nhiêu %, giả sử phát sinh thêm bàn tiệc thì tính như thế nào, các khoản phí bạn cần trả nếu muốn sử dụng dịch vụ ở bên ngoài chẳng hạn như trang trí, ban nhạc, MC… bao gồm những gì càng cụ thể càng tốt.

Điều khoản thanh toán gồm những gì?

Như thế nào là Wedding Planner đúng nghĩa?

Trước khi ký hợp đồng, bạn nên tìm hiểu kỹ các điều kiện thanh toán của nơi tổ chức tiệc. Liệt kê ra những điều khoản bất hợp lý để đề xuất, thỏa thuận lại với nhà hàng nếu thấy cần thiết, chẳng hạn bạn mang ban nhạc bên ngoài vào bị tính phí tiền điện 4 triệu/tiệc là phù hợp hay không. Ngoài ra, những vấn đề được nhiều cặp đôi quan tâm bao gồm số tiền đặt cọc lần đầu là bao nhiêu, quy trình thanh toán chia làm mấy lần, mỗi đợt cách nhau bao xa, cuối tiệc cưới thanh toán dứt điểm luôn hay vào ngày nào.

Nếu biết cách áp dụng những kinh nghiệm khi chọn địa điểm tổ chức sẽ giúp mọi việc trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Có thỏa thuận bằng văn bản không?

Những điều cần lưu ý trước khi đặt cọc nhà hàng

Mỗi Nhà Hàng Tiệc Cưới vốn có nhiều nhân viên tư vấn, tùy theo trao đổi với đôi nào mà sẽ có những thỏa thuận riêng, cho nên để tránh chuyện tranh chấp không đáng về sau (có thể gây thiệt hại cho bạn) thì mọi thứ cần thể hiện rõ ràng trên giấy trắng mực đen, bao gồm chi tiết dịch vụ, vị trí sảnh tiệc, chương trình ưu đãi, sự hỗ trợ từ phía địa điểm, những khoản phí phát sinh, cùng các thỏa thuận khác… Nếu hoàn thành quá trình thương lượng, bạn hãy xin một bản hợp đồng nháp qua email hoặc giấy in để gia đình nghiên cứu thêm, nếu như địa điểm không soạn thảo hợp đồng rõ ràng thì bạn nên tránh làm việc với đơn vị này, bởi đây là một trong số các tiêu chí để lựa chọn địa điểm Tổ Chức Tiệc Cưới uy tín. Download Mẫu Hợp Đồng đặt Tiệc Cưới với Nhà Hàng.

Người đại diện để ký hợp đồng là ai?

Những điều cần lưu ý trước khi đặt cọc nhà hàng

Trước khi ký hợp đồng, bạn phải lưu ý về người đứng tên Hợp Đồng Dịch Vụ là ai, có phải là đại diện hợp pháp dựa theo giấy ĐKKD hay không, trường hợp người có chức vụ khác như Giám Đốc Kinh Doanh ký thay thì phải kèm theo giấy ủy quyền. Tất nhiên trong Ngày Vui không ai muốn xảy ra bất đồng với địa điểm tổ chức nhưng một khi kỹ lưỡng trong vấn đề này sẽ giúp bạn tránh phải tình huống ký hợp đồng với người không đủ thẩm quyền, lỡ xảy ra tranh cãi về sau cũng đỡ lằng nhằng, hay bị phủi bỏ trách nhiệm. Xuyên suốt quá trình tìm kiếm địa điểm, thương lượng hợp đồng nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và công sức hãy nhờ tới Wedding Planner, bởi họ được ví như người trợ lý giàu kinh nghiệm có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn bất kì ai.

Wedding Planner là nghề đáp ứng nhu cầu của xã hội, khi cuộc sống ngày càng hiện đại, văn minh hơn thì các công việc cần được chuyên môn hóa.

Bên cạnh các yếu tố quan trọng, bạn hãy kết hợp thêm những điều cần lưu ý khi đặt cọc nhà hàng theo gợi ý ở trên thì vấn đề chọn nơi Tổ Chức Tiệc Cưới có thể giải quyết một cách đơn giản và nhẹ nhàng.

Nội dung bài viết được thực hiện bởi Dianthus Wedding Decor là đơn vị chuyên sản xuất, thi công và cung cấp các dịch vụ Trang Trí Cưới Hỏi bao gồm: Trang Trí Nhà Lễ Gia Tiên, Trang Trí Tiệc Cưới Nhà Hàng, Trang Trí Tiệc Cưới Ngoài TrờiTrang Trí Tiệc Cưới Phương Xa… Dianthus có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu liên quan đến Trang Trí Tiệc Cưới Sự Kiện, để được tư vấn trực tiếp, bạn vui lòng gọi Hotline 0917 489 600 hoặc đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.

error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo